Chương trình ưu đãi khi lắp đặt - Tặng 1 chai tinh dầu Kodo khi lắp đặt bộ Eco Air Balance

Nguyên lý tạo hương thơm NƯỚC HOA VÀ TINH DẦU

Nguyên lý tạo hương thơm NƯỚC HOA VÀ TINH DẦU

Nguyên lý tạo hương thơm NƯỚC HOA VÀ TINH DẦU

Sự khác biệt giữa nước hoa và tinh dầu nước hoa là gì? Để hiểu rõ điều này, chúng ta phải đi đến từng khái niệm chi tiết.

Nhiều tín đồ của  mùi hương vẫn đang mơ hồ, chưa phân biệt rõ giữa tinh dầu nước hoa. Hoặc có những đánh giá sai lệch giữa tinh dầu và nước hoa.

Trong khi, việc có hương thơm trong xe ô tô ngày nay đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cả nam lẫn nữ.

Việc sử dụng nước hoa và  tinh dầu trong xe, vừa tạo nên dấu ấn, phong cách riêng cho bản thân. Mà còn khiến bản thân người sử dụng trở nên tự tin và quyến rũ hơn.

>>>Giảm giá 30% Nước hoa chính hãng Mercedes

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NƯỚC HOA VÀ TINH DẦU ĐẾN TỪ NGUỒN GỐC ĐIỀU CHẾ

TINH DẦU HƯƠNG TỰ NHIÊN

 

Tinh dầu được tìm thấy ở hầu hết các bộ phận của cây như hoa, lá, rễ, nhựa…. Mỗi bộ phận có một mùi hương đặc biệt.

Tinh dầu thu được từ việc chưng cất hoặc chiết xuất có độ sóng sánh nhẹ.

Nó là chất hương cô đặc nhất, nồng nàn nhất. Là cốt hương cơ bản để tạo nên hương thơm

Người ta thường sử dụng tinh dầu nước hoa như một liệu pháp chữa trị bằng mùi hương. Làm thuyên giảm các chứng bệnh về tinh thần, giảm đau, mệt mỏi hoặc viêm nhiễm. Và đặc biệt khử mùi hôi trên cơ thể, tạo nên sự tự tin cho người sử dụng.

>>>Giảm giá 30% Nước hoa chính hãng Mercedes

NƯỚC HOA – SỰ PHA CHẾ TỪ TINH DẦU VÀ CHẤT ĐỊNH HƯƠNG

Nước hoa là thành phẩm được cấu tạo từ tinh dầu nước hoa (parfum oil), nước và alcohol.

 

Tinh dầu được kết hợp với các chất gây bay mùi mà thành phần là dung dịch cồn tạo ra nước hoa. Trong đó lượng cồn chiếm đáng kể, từ khoảng 70 – 95% là cồn.

Bôi một ít nước hoa trên da, ta thấy mát lạnh, là do cồn bốc hơi thu lấy nhiệt. Trong nước hoa còn có chất tạo màu. Đặc biệt còn có chất có mùi thơm và giữ mùi được lâu gọi là chất định hương.

Cũng có thể nói nước hoa là sản phẩm được tạo thành từ tinh dầu.

>>>Giảm giá 30% Nước hoa chính hãng Mercedes

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NƯỚC HOA VÀ TINH DẦU ĐẾN TỪ ĐỘ LƯU HƯƠNG VÀ TỎA HƯƠNG VÀ CÁC TẦNG HƯƠNG

VỀ ĐỘ LƯU HƯƠNG VÀ TỎA HƯƠNG

Tinh dầu nước hoa chứa hàm lượng tinh dầu thơm cao hơn gấp 5 đến 10 lần so với các loại nước hoa điều chế thông thường. Vì vậy mà độ lưu hương và tỏa hương của tinh dầu cũng lâu hơn và xa hơn so với nước hoa. Trung bình sẽ từ 8 – 10 giờ và có thể lâu hơn nữa. Chính vì vậy mà tinh dầu nước hoa nguyên chất ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi.

VỀ CÁC TẦNG HƯƠNG

Thường thì các loại nước hoa và tinh dầu sẽ có 3 tầng hương: Hương đầu, hương giữa và hương cuối
 
 
 
 
 

 

 

 

Hương đầu (Top Notes): Cảm nhận ngay khi sử dụng nước hoa, lớp hương đầu bao gồm các phân tử nhỏ, nhẹ bay hơi nhanh chóng. Chúng hình thành ấn tượng ban đầu của một người về nước hoa và do đó rất quan trọng trong việc bán sản phẩm. 

Các mùi hương của lớp note này thường được mô tả là "tươi mát", "quyết đoán" hoặc "sắc nét". Các hợp chất góp phần tạo nên lớp hương đầu có mùi hương mạnh, rất dễ bay hơi và bay hơi nhanh. Thường là các mùi như Citrus, lemon, lotus,…

Hương giữa (Middle Notes): Thường biến mất sau khi sử dụng khoảng 15p đến một giờ. Chúng giúp che dấu ấn tượng ban đầu thường khó chịu của hương nền, trở nên dễ chịu hơn theo thời gian. 

So với hương đầu thì hương giữa thường nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Trong thành phần nước hoa thì tầng hương giữa luôn chiếm thành phần chủ đạo. Thường là các mùi như Lavender, rose,…

Hương cuối (Base Notes): Hương cuối và hương giữa cùng là chủ đề chính của một loại nước hoa hoặc tinh dầu. Hương cuối mang lại chiều sâu và thời gian lưu hương lâu dài một loại nước hoa. 

Các hợp chất thuộc lớp này thường là chất cố định được sử dụng để giữ và tăng cường độ mạnh của các nốt hương đầu và giữa nhẹ hơn. Bao gồm các phân tử lớn, nặng bay hơi chậm.

Các hợp chất của loại mùi hương này thường phong phú và "sâu" và thường không được nhận biết cho đến 30 phút sau khi sử dụng nước hoa hoặc tinh dầu. Mùi hương của tầng cuối chủ yếu là các mùi hương gỗ như: leather, sandalwood, oak,..

SỰ KHÁC BIỆT VỀ NGUYÊN LÝ KHUẾCH TÁN HƯƠNG THƠM

TINH DẦU HƯƠNG TỰ NHIÊN
 
Tinh dầu được khuếch tán một cách tự nhiên, hay tự bay hơi. Vì tinh dầu tự nhiên ở dạng cô đặc, sóng sánh, trong thành phần hầu như rất ít hoặc không có ancolhol, nên khả năng bay hơi rất thấp. Để sử dụng Tinh dầu trong ô tô, chúng ta thường treo nơi thoáng để chúng tự khuếch tán. 
 
 
 
 

 

 

 

Có nhiều cách để giúp tinh dầu dễ dàng khuếch tán hơn như dùng máy xông tinh dầu, dùng tia plasma như Mercedes, dùng nhiệt,... 
 
AP AIR BALANCE áp dụng nguyên lý dùng nhiệt để khuếch tán tinh dầu, Chúng tôi đã thử nghiệm và cho ra nhiệt độ phù hợp từ 40-60 độ C. Ở mức nhiệt độ này, lượng tinh dầu khuếch tán vừa đủ, tinh dầu không bị đốt quá nóng dẫn đến biến đổi chất.
 
 
 
 
 

 

 

 

Như vậy, để tinh dầu khuếch tán thì phải cần THỜI GIAN để gia nhiệt, dẫn đến tinh dầu lâu thơm hơn nước hoa, nhưng vì có nguồn gốc tự nhiên và hương thơm thoang thoảng, không đậm mùi, rất dễ chịu cho người ngồi trên xe.
 
NƯỚC HOA
 
Nước hoa được cấu tạo từ tinh dầu, ancolhol và chất định hương, và đặc biệt nó chứa khoảng 70-95% ancolhol( Cồn), nên khả năng bay hơi là rất lớn. 
 
Nước hoa khuếch tán theo nguyên lý ÁP SUẤT LỚN, để bay hơi nhanh thì các loại nước hoa thường sử dụng vòi xịt, phát tán theo dạng sương, các phần tử ancolhol bay hơi, kéo theo các tinh chất hương thơm. Nên khi xịt nước hoa, chúng ta sẽ cảm nhận hương thơm ngay tức thì. Đó là điểm khác biệt của tinh dầu và nước hoa.
 
 
 
 
 

 

 

 

 
AP đã áp dụng  nguyên lý áp suất lớn để ứng dụng trong bộ khuếch tán nước hoa Air Blance sử dụng remote. Khi chúng ta cần hương thơm trên xe, chỉ cần bấm 1 lần, hệ thống sẽ thơm ngay lập tức. Đó là ưu điểm của bộ khuếch tán nước hoa so với bộ khuếch tán tinh dầu.

 

 Sau 3 ver đã được ra mắt, bộ ver 4 này gần như là hoàn chỉnh, tiết kiệm nước hoa cho người dùng, tối ưu tối đa các chi tiết,...Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tin dùng sản phẩm của AP.
 
 
 
 
 
 
 
 
Như vậy, qua bài phân tích trên, Quý khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn bộ AIR BALANCE phù hợp nhất. Nếu muốn hương thơm balance một cách nhanh chóng, hương thơm sang trọng của Mercedes, tiết kiệm chi phí,thì nên chọn bộ khuếch tán nước hoa Air Balance sử dụng remote. Nếu muốn hương thơm dịu, nhẹ, mùi hương tự nhiên, đặc biệt sử dụng bằng áp hiện đại trên cả smartphone và màn android thì chắc chắn nên chọn bộ khuếch tán tinh dầu Air Balance.
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.